Vì sao người lớn cần tiêm vắc xin

08:40:42 10/02/2022 Lượt xem 1298 Cỡ chữ

Model.C_Title
Mục lục
 

  • HÀNG TRIỆU NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI CŨNG SUY NGHĨ GIỐNG BẠN, VÀ ĐIỀU ĐÓ ĐÃ GÓP PHẦN DẪN TỚI NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG TIẾC
  • Sự thật là, có rất nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm luôn rình rập và tấn công người lớn, gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có hơn 1,5 triệu người tử vong vì những bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa bằng vắc xin:

Nhưng cũng thật may mắn, vì đó lại là những bệnh dịch đã có thể phòng ngừa bằng vắc xin, điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh các bệnh dịch nguy hiểm này chỉ bằng 1 hoặc 1 vài liều vắc xin, thật đơn giản, tiện lợi, hiệu quả và tiết kiệm.

Tiêm chủng vắc xin phòng bệnh là một trong những đầu tư về sức khỏe thành công và có hiệu quả cao nhất trong lịch sử.

Vắc xin cần thiết cho trẻ em và rất quan trọng với người trưởng thành.

VÌ SAO TẤT CẢ NGƯỜI LỚN LẠI CẦN
TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH?

Theo GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Nguyên Chủ tịch Hội Y học Dự phòng Việt Nam, Nguyên Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương: thanh niên, người trưởng thành - đặc biệt là người lớn tuổi và người có bệnh mạn tính rất cần tiêm chủng vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm vì những lý do sau đây:

1. Mỗi năm, hàng triệu người trưởng thành trên thế giới mắc phải các bệnh truyền nhiễm, điều trị vô cùng khó khăn và tốn kém, thậm chí rất nhiều người đã tử vong. Khi mắc bệnh, bạn không thể chăm sóc bản thân, gia đình, người thân, không thể làm việc. Trong khi đó, phần lớn các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã có vắc xin phòng bệnh, như: cúm, viêm màng não, viêm phổi, sởi, thủy đậu, bạch hầu, ho gà, ung thư cổ tử cung, viêm gan A-B...

2. Ở Việt Nam, hầu hết người lớn không được tiêm đầy đủ vắc xin khi còn nhỏ; ngay cả sau năm 1985 - khi có chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, nhiều người được tiêm vắc xin thì cũng chỉ một vài loại, chưa kể, với những công nghệ sản xuất vắc xin trước đây, có thể kháng thể không tồn tại được nhiều năm, nên hầu hết người lớn cần phải tiêm lại hoặc nhắc lại vắc xin.

3. Trước đây, mặc dù thế giới đã có danh mục vắc xin phong phú nhưng Việt Nam chưa có nhiều vắc xin cho người lớn. Tuy nhiên hiện nay, Việt Nam đã có hầu hết các loại vắc xin cho người lớn, kể cả những loại mới nhất trên thế giới như: vắc xin phòng cúm mùa (do Pháp, Hà Lan, Hàn Quốc và Việt Nam sản xuất), vắc xin phế cầu (Anh) phòng các bệnh viêm phổi, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do phế cầu khuẩn; vắc xin mới phòng bệnh viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng tim, viêm khớp, viêm phổi, viêm mũi họng do não mô cầu khuẩn; vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh lây qua đường tình dục; vắc xin phòng bệnh Bạch hầu - Uốn ván - Ho gà...

4. Người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính có hệ miễn dịch suy giảm nên sẽ nhạy cảm hơn với các tác nhân gây bệnh. Do đó, họ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cao hơn và khi mắc bệnh thì biến chứng của bệnh cũng sẽ nghiêm trọng hơn, tỷ lệ tử vong cao hơn. Nhiều bệnh truyền nhiễm khi xảy ra ở người lớn thường có tác động nặng nề hơn, biến chứng nguy hiểm hơn như: Cúm, Phế cầu, Thuỷ đậu, Sởi - Quai bị - Rubella, Ho gà - uốn ván - bạch hầu, Viêm màng não do não mô cầu khuẩn...

5. Người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính có hệ miễn dịch suy giảm nên sẽ nhạy cảm hơn với các tác nhân gây bệnh. Do đó, họ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cao hơn và khi mắc bệnh thì biến chứng của bệnh cũng sẽ nghiêm trọng hơn, tỷ lệ tử vong cao hơn. Nhiều bệnh truyền nhiễm khi xảy ra ở người lớn thường có tác động nặng nề hơn, biến chứng nguy hiểm hơn như: Cúm, Phế cầu, Thuỷ đậu, Sởi - Quai bị - Rubella, Ho gà - uốn ván - bạch hầu, Viêm màng não do não mô cầu khuẩn...

  • Tiêm chủng vắc xin là cách thức giúp con người tạo ra đáp ứng miễn dịch chủ động chống lại bệnh truyền nhiễm. Khi vào cơ thể, vắc xin sẽ kích thích hệ thống miễn dịch sản xuất ra một chất đặc hiệu (được gọi là kháng thể) để chủ động tấn công hay tiêu diệt tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn).
  • NGƯỜI LỚN CẦN TIÊM NHỮNG VẮC XIN NÀO?

    Dựa trên thực tiễn dịch tễ Việt Nam và những đặc điểm sức khỏe người trưởng thành, các chuyên gia khuyến cáo danh mục vắc xin dành cho người lớn như sau:

  • Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng nặng nề ở Việt Nam, các chuyên gia đặc biệt khuyến cáo cần thiết tiêm vắc xin cho người trưởng thành, đặc biệt những người có sức khỏe kém, suy giảm miễn dịch (mắc bệnh ung thư, HIV), người có bệnh lý nền (tim mạch, tiểu đường, huyết áp, bệnh phổi mạn tính, COPD - tắc nghẽn phổi mạn tính, hen suyễn, lao...), người thường xuyên tiếp xúc với môi trường khói bụi ô nhiễm, các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm như nhân viên y tế, nhân viên thú y...

  • Đặc biệt, nhiều giả thuyết khoa học đang lý giải việc trẻ em có tỷ lệ mắc bệnh Covid-19 thấp và diễn biến nhẹ là do được tiêm vắc xin đầy đủ, đặc biệt là vắc xin cúm, sởi, thủy đậu, từ đó các chuyên gia đưa ra danh sách 6 loại vắc xin đặc biệt ưu tiên tiêm cho người trưởng thành trong thời điểm dịch bệnh phức tạp này:

  • NGƯỜI LỚN TIÊM VẮC XIN Ở ĐÂU?

    Hiện nay các địa điểm tại xã phường phần lớn chỉ phục vụ trẻ em theo chương trình tiêm chủng mở rộng, với 10 loại vắc xin cơ bản, trong khi đó, có đến gần 40 loại vắc xin cần thiết được tiêm cho trẻ em và người lớn. Do đó, để được tiêm đầy đủ các loại vắc xin cần thiết, trẻ em và người lớn nên đến các trung tâm tiêm chủng chuyên biệt để được tư vấn và tiêm chủng sớm nhất có thể để kịp thời phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm.

    Tại Việt Nam, DANAVAC - Trung tâm Tiêm Chủng Vaccine Cho Trẻ Em và Người Lớn là hệ thống trung tâm tiêm chủng cao lớn nhất miền Trung với tiêu chuẩn hàng đầu. DANAVAC luôn có ĐẦY ĐỦ các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn với chất lượng tốt nhất,giá tốt nhất. Đặc biệt, DANAVAC đang có sẵn các loại vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được các chuyên gia khuyến cáo cần cấp thiết tiêm cho trẻ em và người lớn như: cúm mùa, viêm phổi do phế cầu khuẩn, viêm màng não, thủy đậu, bạch hầu - ho gà - uốn ván, sởi - quai bị - rubella...

    Được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, cao cấp, đáp ứng tốt nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh, nâng cao sức khỏe, tiết kiệm chi phí, thời gian và được tận hưởng dịch vụ tiêm chủng cao cấp, trở thành địa chỉ tin cậy cho hàng triệu gia đình Việt.

  • HỆ THỐNG TIÊM CHỦNG VNVC
    TIÊM CHỦNG PHÒNG BỆNH
    AN TOÀN, ĐẲNG CẤP,
    GIÁ THÀNH HỢP LÝ

  • DANAVAC - Trung tâm Tiêm Chủng Vaccine Cho Trẻ Em và Người Lớn có đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn.
    Các loại vắc xin có nguồn gốc rõ ràng, vắc xin được bảo quản trong hệ thống kho lạnh GSP theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, giúp đảm bảo lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C.
  • DANAVAC có cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp

  • DANAVAC đảm bảo quy trình an toàn tiêm chủng

  • DANAVAC là hệ thống trung tâm tiêm chủng tại Việt Nam có kho lạnh đạt chuẩn GSP, giúp đảm bảo lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
  • Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, từ đó luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.
  • Trung tâm DANAVAC đều có phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.
  • 100% bác sĩ, điều dưỡng viên có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo đầy đủ kiến thức và thực hành an toàn tiêm chủng. Các quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao. Toàn bộ bác sĩ, nhân viên được đào tạo bài bản về các quy trình, kiến thức xử trí phản ứng sau tiêm, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • 100% khách hàng đến tiêm đều được khám sàng lọc trước tiêm miễn phí và được chỉ định tiêm chủng bởi bác sĩ, được theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiêm và dặn dò, cung cấp tài liệu cần thiết về tiêm chủng trước khi ra về.

Tại DANAVAC, giá vắc xin luôn ưu đãi, nhiều tiện ích miễn phí

 

  • 100% khách hàng được khám sàng lọc miễn phí trước tiêm.
  • Nhiều tiện ích: miễn phí wifi, nước uống sạch, quầy sạc điện thoại, bỉm tã, nhắc lịch tiêm chủng, xe đưa đón tận nhà
  • Nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn: ưu đãi 5% giá Gói vắc xin, nhiều quà tặng giá trị
  • DANAVAC cam kết ưu đãi và bình ổn giá vắc xin trong cả thời điểm khan hiếm, mang lại cơ hội tiêm chủng phòng bệnh cho tất cả người dân.

DANAVAC lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động.

 

  • Nhiều dịch vụ tiêm chủng: Tiêm lẻ, tiêm theo yêu cầu, mua đặt giữ vắc xin theo yêu cầu, tiêm trọn gói, mua trả góp không lãi suất.
  • Làm việc xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ tết...
  • Hỗ trợ đăng ký tiêm chủng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm qua   hotline 1900545405
  • Dễ dàng tra cứu lịch sử tiêm chủng, cập nhật thông tin khoa học từ website và fanpage.

 

   DANAVAC luôn đảm bảo là ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN
      cho tất cả các khách hàng đến tiêm chủng phòng bệnh.

 

  • DANAVAC tăng cường công tác vệ sinh sát khuẩn, khử trùng toàn bộ trung tâm lên nhiều lần trong ngày, lưu thông không khí, giữ môi trường thông thoáng.
  • Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay nhanh ở nhiều nơi thuận tiện cho khách hàng và nhân viên.
  • Thực hiện nghiêm túc yêu cầu đeo khẩu trang y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế cho tất cả các bộ phận có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
  • Tổ chức đo thân nhiệt sàng lọc khách hàng ngay từ bên ngoài trung tâm, có phương án phân loại phục vụ khách hàng theo khu vực đối với các trường hợp đặc biệt.
  • Liên tục cập nhật thông tin từ Bộ Y tế cho toàn thể cán bộ, nhân viên về dịch bệnh nhằm có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh kịp thời.

NGƯỜI LỚN TIÊM VẮC XIN CẦN
LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, người đi tiêm cần thực hiện:

  •  Mang theo sổ tiêm chủng (nếu có).
  •  Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và sức khỏe hiện tại, gồm: các bệnh đã mắc, những loại thuốc - liệu pháp điều trị đang dùng, loại vắc xin đã tiêm gần đây (trong vòng 4 tuần) và phản ứng của cơ thể ở những lần tiêm chủng trước hoặc các phản ứng, dị ứng đã gặp.
  •  Khi đi tiêm nên có con cháu đi cùng nếu người tiêm vắc xin có sức khỏe kém.
  •  Ở lại trung tâm tiêm chủng 30 phút sau tiêm để được nhân viên y tế theo dõi phản ứng sau tiêm. Nếu phát hiện các biểu hiện bất thường, nôn trớ, thở nhanh hay ngắt quãng, thở khò khè, da mẩn đỏ,... cần báo ngay cho nhân viên y tế gần nhất.
  •  Tiếp tục theo dõi tại nhà 48h sau tiêm, nếu có sưng đau vết tiêm hoặc phản ứng khác, cần gọi tổng đài hoặc tới cơ sở y tế gần nhất.
  •  Với phụ nữ, ngoài các thông tin cơ bản như trên, cần thông báo cho bác sĩ biết mình đang có thai hay không, hoặc thời gian dự định có thai.
  •  Người trưởng thành có thể tiêm nhiều mũi 1 lần để tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển...
  •  Với người trưởng thành làm việc tại các cơ quan, công ty có nhu cầu tiêm tại nơi làm việc, DANAVAC có thể tổ chức buổi tiêm lưu động tại cơ quan, doanh nghiệp.
  • QUY TRÌNH TIÊM CHỦNG TẠI DANAVAC

    Để đảm bảo quá trình tiêm chủng diễn ra thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, DANAVAC áp dụng quy trình tiêm chủng 5 bước như sau:

  • Bước 1: Lấy số thứ tự, đăng ký thông tin khách hàng tại quầy lễ tân (khách hàng đăng ký sử dụng gói vắc xin sẽ thực hiện thu ngân tại quầy).
  • Bước 2: Khách hàng được khám và tư vấn trước tiêm (theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế ban hành) với Bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám (miễn phí). Căn cứ vào kết quả khám và lịch sử tiêm chủng của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn loại vắc xin phù hợp.
  • Bước 3: Thanh toán tại quầy thu ngân đối với khách hàng tiêm lẻ.
  • Bước 4: Tiêm vắc xin tại phòng tiêm.
  • Bước 5: Theo dõi 30 phút sau khi tiêm và được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe trước khi ra về.

                                                    

 Website DANAVAC.COM                                                                    

 Fanpage DANAVAC

Trang chủ
Hỗ trợ Online
Tổng đài chăm sóc khách hàng

Tổng đài chăm sóc khách hàng

0236 322.7568
Hotline

Hotline

1900 545405
Vị trí công ty
Tổng đài 1900.545405
CSKH 0236.3227568
zalo icon